Giáo án làm quen với toán số 8
Thứ tư - 23/04/2025 16:14
HOẠT ĐỘNG HỌC: LÀM QUEN VỚI TOÁN
ĐỀ TÀI: SỐ 8 VUI NHÔN
CHỦ ĐIỂM: THỰC VẬT
ĐỘ TUỔI: 5-6 TUỔI
HOẠT ĐỘNG HỌC: LÀM QUEN VỚI TOÁN
ĐỀ TÀI: SỐ 8 VUI NHÔN
CHỦ ĐIỂM: THỰC VẬT
ĐỘ TUỔI: 5-6 TUỔI
1/Mục đích yêu cầu:
a. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết chữ số 8. Trẻ biết đếm đến 8, nhận biết nhóm có 8 đối tượng.
b. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng đếm cho trẻ.
- Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ cho trẻ.
c. Thái độ
- Trẻ hứng thú, tích cực tham gia các hoạt động và giữ gìn dụng cụ đồ dùng đồ chơi.
- Tích cực tham gia các trò chơi và có tinh thần đồng đội
2/Chuẩn bị
*Cho cô: Nhạc lời bài hát: Vui giao thông, Lý giao thông, máy tính, giáo án điện tử, xúc xắc, rổ, số từ 1-8
*Cho trẻ: Rỗ, số từ 1-8, đồ chơi rau củ quả
3/Tiến hành hoạt động:
a/ Hoạt động 1: Ổn định, giới thiệu
- Xin chào các bé đến với “Lớp học vui vẻ” ngày hôm nay
- Cô và các con cùng vận động bài hát thật sôi động.
- Các con đã sẵn sàng tham gia trò chơi chưa?
- Chúng ta cùng chơi nào?
b/ Hoạt động 2: Trọng tâm
* Ôn nhận biết số lượng và chữ số trong phạm vi 7
- Trò chơi: Xúc xắc diệu kỳ
- Cách chơi: Trên mặt xúc xắc có rất nhiều nhóm các phương tiện giao thông và chữ số. Nhiệm vụ của các con là vừa đi vừa hát, cô là người giữ quân xúc xắc, khi cô thảy quân xúc xắc, mặt trên của xúc xắc xuất hiện hình gì thì chúng ta sẽ đếm và làm theo yêu cầu của cô.
- Lớp mình rất giỏi, cô đã chuẩn bị cho các con nhiều phần quà đấy
- Trước khi nhận quà.
* Cô đố cô đố: Đố các con số 7 song sẽ đến số mấy. Vậy thì để khám phá nhiều hơn về số 8 chúng ta cùng tham gia các trò chơi nhé.
* Nhận biết số lượng và chữ số 8
+ Trò chơi: Chung sức
- Cô chuẩn bị cho mỗi đội rất nhiều phần quà. Nhiệm vụ của mỗi đội hãy dùng những nguyên vật liệu để tạo hình số 8 theo suy nghĩ của các con. Sau đó tổ trường của mỗi đội sẽ lên giới thiệu số 8 của đội mình.
- Và từ số 8 này các con sẽ chọn cho mình 8 đồ chơi lắp ghép hình hoa và chữ số 8 tương ứng.
- Cho trẻ xếp đồ chơi lắp ghép ra trước mặt, đếm và gắn chữ số tương ứng.
- Cô cho trẻ đếm đồ dùng của cô
- Bây giờ nhìn vào nhóm đồ dùng của cô và của các con, con có nhận xét gì?
- Vậy bây giờ cô muốn đồ dùng của cô bằng với đồ dùng của con thì cô sẽ làm gì?
- Cho 1-2 trẻ trả lời
- Xin mời bạn lên giúp cô nào.
- Mời các bạn hãy kiểm tra lại đồ dùng của cô. Bây giờ con thấy nhóm đò dùng của cô và nhóm đồ dùng của con như thế nào với nhau? Đều bằng mấy?
- Như vậy 7 thêm 1 bằng mấy? Cho trẻ gắn thẻ số 8 giúp cô.
- Cho trẻ cất đồ dùng, vừa cất vừa đếm.
- Lớp mình rất giỏi nên cô sẽ thưởng cho các con một chuyến tham quan nông trại.
* Trò chơi: Thu hoạch cùng bé
- Chia trẻ thành 2 đội. Nhiệm vụ của mội đội sẽ đi qua cầu tre đến nông trại thu hoạch các loại rau, củ, quả có gắn số 8. Sau đó về bỏ vào rỗ của đội mình. Yêu cầu mỗi rỗ chúng ta chỉ được bỏ 8 quả. Thời gian cho mỗi đội là một bản nhạc. kết thúc trò chơi, đội nào chọn được nhiều quả và đúng với yêu cầu của cô sẽ được chiến thắng.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi.
- Cô khen trẻ. Vận động bài” Đi đường em nhớ”
c. Hoạt động 3: Kết thúc: Bật nhạc nền nhẹ chuyển hoạt động