Học tập Bác Hồ

Giáo án làm quen văn học

Thứ tư - 07/05/2025 04:41
GIÁO ÁN THI GIÁO VIÊN GIỎI TRƯỜNG
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
HOẠT ĐỘNG: LQVH
ĐỀ TÀI: THƠ: GIÚP MẸ
GIÁO ÁN THI GIÁO VIÊN GIỎI TRƯỜNG
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
HOẠT ĐỘNG: LQVH
         ĐỀ TÀI: THƠ: GIÚP MẸ     
1 . Mục đích yêu cầu :
-Trẻ thuộc bài thơ, đọc thơ dưới theo nhiều hình thức khác nhau.
- Rèn luyện trả lời câu rõ ràng và phát triển ngôn ngữ.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý và giúp đỡ ba, mẹ những công việc nhỏ.
2. Chuẩn bị:
*Cho cô: Bài giảng điện tử. Nhạc bài hát “ Tóc mẹ màu mây”; Nhạc vũ điệu.
* Cho trẻ: Hình ảnh bài thơ chơi trò chơi, quần áo, rau, thùng chơi có khuôn mặt em bé, bát xúc cơm.
3. Tiến hành :
a/Mở đầu hoạt động:   Gây hứng thú
-Cô giới thiệu chương trình “Vần thơ yêu thương”
-Giới thiệu 3 đội chơi:
-Cô thông qua các phần chơi:
+Phần chơi thứ nhất: Giao lưu cùng bạn.
+Phần chơi thứ hai: Thi sĩ tài ba.
+Phần chơi thứ ba: Gia đình trổ tài.
-Mời 3 đội bước vào phần chơi thứ 1 của chương trình đó là “Giao lưu cùng bạn”.Mời 3 đội cùng giao lưu với nhau và thể hiện tài của đội mình. “Vũ điệu vui nhộn”
- Nhận xét và khen trẻ
- Cô mở máy cho 3 đội nghe bài thơ và đoán xem bài thơ có tên là gì?
- Ba đội chơi đã thuộc này chưa?
- Bài thơ này 3 đội đã thuộc rồi thì cô sẽ cho 3 đội đọc thơ dưới nhiều hình thức đọc
khác nhau. Để biết hình thức gì mời 3 đội cùng bước vào phần chơi thứ hai của chương trình có tên là “ Thi sĩ tài ba.” (chuyển đội hình)
b/Hoạt động trọng tâm:
 - Cô cho 3 đội đọc lại bài thơ.
-Cô mở máy cho trẻ xem cách đọc thơ theo con đường bài thơ.
+ Hỏi trẻ đây là cách đọc thơ dưới hình thức gì?
+Cô mời trẻ lên đọc và cả 3 đội đọc theo.
-Cô mở máy cho trẻ nghe cách đọc thơ theo hình ảnh.
+ Hỏi trẻ đây là cách đọc gì?
+Mời 1 trẻ lên đọc lớp đọc theo.
-Cô mở máy cho trẻ xem cách đọc thơ theo kí hiệu.
+Con thấy có gì lạ so với ba bài thơ này?
+ Cô mời trẻ lên đọc và cả 3 đội đọc theo.
-Cho trẻ đọc thơ theo nhạc.
*Trò chơi nhẹ: “Cô cần”
- Mời 3 đội trưởng của 3 gia đình lên chọn hình thức đọc thơ
-Mời từng đội thi đọc với nhau qua cách đọc tự chọn.(hình ảnh, theo con đường bài thơ, theo hiệu lệnh)
- Cô đàm thoại nội dung trẻ qua trò chơi “Hộp quà kỳ diệu”
+ Bài thơ có tên là gì?
+ Ở nhà chủ nhật em bé đã giúp ba mẹ làm những công việc gì ?
+ Bố mẹ cảm thấy như thế nào khi em bé làm nhiều việc?
+ Các con làm gì giúp mẹ?
+ Khi con giúp ba mẹ thì con cảm thấy như thế nào?
-Nhận xét và khen 3 đội qua phần chơi thứ 2, mời 3 đội  chơi sẽ bước vào phần chơi thứ 3 của chương trình đó là “Gia đình trổ tài
*Trò chơi : Bé giúp mẹ
Cách chơi: Cô chia lớp thành ba vòng tròn nhỏ và chia cho mỗi đội 1 công việc để thực hiện giúp mẹ như nhặt rau, xếp quần áo, xúc cơm cho em.
Cô nhận xét và khen trẻ.
-Nhận xét qua 3 phần chơi.
c/ Kết thúc hoạt động:- Nhận xét khen ngợi trẻ.
- Cô mời ba đội cùng hướng ứng theo bài hát “Tóc mẹ màu mây”.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập: 8
  • Hôm nay: 489
  • Tháng hiện tại: 17,468
  • :Tổng lượt truy cập:750,557
fixleft
fixright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây