Học tập Bác Hồ

Giáo án bé tạo ra màu mới

Thứ ba - 08/04/2025 03:51
Giáo án khám phá trải nghiệm
CHỦ ĐỀ: THỰC VẬT
HOẠT ĐỘNG: KHÁM PHÁ THỬ NGHIỆM
ĐỀ TÀI:  BÉ TẠO RA MÀU MỚI
ĐỘ TUỔI : 5 – 6 TUỔI
 I/ Mục đích yêu cầu
1.Kiến thức:
- Trẻ biết, nhớ và gọi tên 1 số màu sắc quen thuộc.
- Trẻ biết các màu trộn với nhau sẽ ra màu mới.
2. Kỹ năng:
- Tập cho trẻ kỹ năng chú ý, quan sát ghi nhớ.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
II. Chuẩn bị:
- Giáo án điện tử, nhạc, áo choàng và mũ của ảo thuật gia, tháp pha màu, chai nước màu các loại, hoa hồng làm bằng giấy, màu thực phẩm, ly, đĩa, bàn ánh sáng, giấy gương, bảng pha màu, vòng tròn màu (xanh, đỏ, vàng), giấy rô ki.
III. Tiến trình thực hiện:
a.Hoạt động 1: Ôn định giới thiệu
- Cô cho trẻ vận động bài hát : Điều kì lạ quanh ta.
- Cô dẫn dắt vào bài.
b.Hoạt động 2 : Trọng tâm
* Điều kì lạ thứ nhất : Chai nước đổi màu
Cô cho trẻ xem ảo thuật của ảo thuật gia tạo để ra chai nước có màu : xanh, đỏ, vàng.
* Điều kì lạ thứ hai : Tháp pha màu
Trẻ cùng cô cùng xem và trò chuyện sự biến đổi màu của nước khi pha màu với nhau bằng tháp pha màu.
+ Màu đỏ + màu vàng = màu cam
+ Màu xanh lá cây + màu vàng = màu xanh lá non
* Điều kì lạ thứ ba : Điều ước của hoa hồng
Cô cho trẻ cùng xem vườn hoa hồng và nghe cô kể chuyện “Điều ước của hoa hồng”.
Cô cho trẻ nhúng hoa hồng vào màu nước để hoa hồng có màu mới.
* Điều kì lạ thứ tư : Bé tạo ra màu mới
- Bàn ánh sáng: Cô cho trẻ xem bảng pha màu, lần lượt cô và trẻ chọn 2 màu giấy gương đặt lên bàn ánh sáng, kết quả ra màu gì thì trẻ tìm màu đó dán vào.
- Đôi bàn tay thần kì: trẻ bắt cặp với nhau, mỗi trẻ nhúng 1 tay vào màu nước và in trên giấy rô ki, và trẻ dùng tay có màu xoa đều với nhau để tạo ra màu mới và in trên giấy rô ki.
c.Hoạt động 3:  Kết thúc
Cô khen, động viên trẻ, cho trẻ đi rửa tay.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 637
  • Tháng hiện tại: 22,509
  • :Tổng lượt truy cập:728,970
fixleft
fixright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây