Học tập Bác Hồ

Giáo án thể dục

Thứ hai - 28/04/2025 05:09
HOẠT ĐỘNG: THỂ DỤC
ĐỀ TÀI: Đi thăng bằng trên ghế thể dục
HOẠT ĐỘNG: THỂ DỤC
ĐỀ TÀI: Đi thăng bằng trên ghế thể dục

1. Mục đích, yêu cầu
a. Kiến thức
Trẻ biết tên bài tập: “Đi thăng bằng trên ghế thể dục”. Biết cách thực hiện vận động“Đi thăng bằng trên ghế thể dục”
b.  Kĩ năng
- Trẻ trải nghiệm để tìm ra kĩ năng “Đi thăng bằng trên ghế thể dục”
- Phát triển ở trẻ kĩ năng quan sát, sự định hướng, phản xạ nhanh và sự khéo léo.
c. Thái độ 
- Trẻ tự tin, hứng thú, tích cực khi tham gia các hoạt động và cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.
Trẻ biết việc rèn luyện thể dục thể thao rất có ích với sức khỏe bản thân.
2. Chuẩn bị 
- Vòng; ghế thể dục, bóng; xắc xô.
- 20 chiếc vòng, ghế nhựa
3. Cách tiến hành 
a. Hoạt động 1: 
* Khởi động: 
 - Trẻ chơi trò chơi: “Bé và những chiếc vòng xinh
-> Cho trẻ lấy vòng tham gia phần khởi động
- Cho trẻ cầm vòng đi các kiểu chân, chạy các kiểu trên nền nhạc piano: Đi thường, đi bằng gót chân, đi bằng mũi bàn chân, đi bằng mép ngoài bàn chân, đi bắt chéo chân, đi thường, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường.
- Cô cho trẻ chơi khiêu vũ với vòng
* Trọng động:
* Bài tập phát triển chung:
-> Về đội hình vòng tròn tập bài tập phát triển chung: mỗi động tác 2 lần 4 nhịp.
- Tay: Hai tay đưa ra trước, đưa xuống dưới.
- Chân (Động tác hỗ trợ): Hai tay đưa ra trước kết hợp khuỵu gối
- Bụng: Hai tay đưa lên cao và cúi người xuống.
- Bật: Bật tại chỗ.
* VĐCB: Tham gia hoạt động: “Đi thăng bằng trên ghế thể dục”
Hỏi trẻ:
- Ghế này để làm gì?
- Giới thiệu vận động mới: “Đi thăng bằng trên ghế thể dục”
-> Khi tham gia bài tập “Đi thăng bằng trên ghế thể dục”, các con sẽ thực hiện vận động như thế nào?
- Cô đưa ra câu hỏi của buổi học:  Làm thế nào để thực hiện tốt vận động “Đi thăng bằng trên ghế thể dục”? Mời các con cùng tham gia 1 số thử thách thú vị sau:
-> Cho trẻ trải nghiệm với ghế để tìm ra cách thực hiện vận động 
- Với những trải nghiệm vừa rồi, theo các con: Làm thế nào để thực hiện tốt vận động “Đi thăng bằng trên ghế thể dục”
- Cho trẻ về 2 hàng ngang xem cô làm mẫu
+ Tư thế chuẩn bị: Đứng ở trước ghế thể dục, mắt nhìn nhìn về phía trước, 2 tay thả lỏng.
+ Thực hiện:  Khi có hiệu lệnh, một chân bước lên trước và chân kia bước lên sau , hai chân gần với nhau, hai tay giang ngang để giữ thăng bằng, mắt nhìn về phía trước, bước đi từ từ nhẹ nhàng, đi đến hết ghế thể dục thì dừng lại và lần lượt bước từng chân xuống  ghế rồi về đứng cuối hàng. (Khi đi cẩn thận không được ngã xuống ).
-> Mời 2-3 trẻ lên thực hiện vận động.
- Cho các bạn nhận xét sau khi trẻ thực hiện vận động.
-> Trẻ luyện tập:
* Trẻ thực hiện:
-Cả lớp đứng thành 2 hàng để thực hiện cho từng trẻ..
-Cô gọi những bạn còn yếu lên tập lại
-Mời từng tổ  (sau đó cho 2 tổ thi đua)
-Mời những trẻ khá lên thực hiện lại
Cô bao quát để nhận xét, sửa sai, khen và động viên trẻ.
- Củng cố:
+ Hỏi trẻ tên bài tập.
+ Mời 1 trẻ tập tốt lên tập lại.
* Trò chơi vận động: Chuyền bóng bằng tay
+ Cách chơi: Mỗi lượt chơi là 2 bạn, nhiệm vụ các con cầm bóng trên tay, cùng phối hợp để vượt qua dãy ghế để đưa bóng về rỗ của đội mình. Đội nào nhiều bóng hơn thì đội đó dành chiến thắng.
- Tổ chức cho trẻ chơi. Nhận xét sau mỗi lần chơi
* Hồi tĩnh:
- Trẻ đi nhẹ nhàng hít thở sâu.
c. Kết thúc:
- Nhận xét giờ học - Khen trẻ - chuyển hoạt động
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập: 11
  • Hôm nay: 296
  • Tháng hiện tại: 17,436
  • :Tổng lượt truy cập:750,525
fixleft
fixright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây