Giáo án tạo hình
Thứ ba - 29/04/2025 04:55
Hoạt động: Tạo hình
Tên đề tài: Tạo hình các con vật từ bàn tay
Chủ đề: Thế giới động vật
Hoạt động: Tạo hình
Tên đề tài: Tạo hình các con vật từ bàn tay
Chủ đề: Thế giới động vật
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ biết chạm màu theo ý thích để in hình bàn tay lên giấy và vẽ thêm chi tiết để tạo ra hình con vật.
2. Kỹ năng
- Dạy trẻ kỹ năng khéo léo của đôi bàn tay.
- Phát triển trí tưởng tượng và óc sáng tạo cho trẻ.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ biết yêu quý, bảo vệ, chăm sóc các con vật, biết tránh xa những con vật nguy hiểm.
II. Chuẩn bị
1. Đồ dùng của cô
- Tranh về khu rừng bằng hình bàn tay
2. Đồ dùng của trẻ
- Mỗi nhóm có màu nước, khăn lau tay.
- Bìa cứng
III. Tiến hành
1. Mở đầu hoạt động:
- Cho trẻ chơi trò chơi “Đôi bàn tay” (Tạo hình đôi bàn tay thành con công)
- Cô đọc ráp – vè về các con vật + kết hợp tạo hình con vật trên bàn tay.
- Trò chuyện về đôi bàn tay của bé, tác dụng của đôi bàn tay.
=> Giáo dục trẻ: bàn tay có tác dụng rất lớn đối với đời sống con người chúng ta. Vì vậy các con phải biết giữ gìn bàn tay luôn sạch sẽ.
- Cô giới thiệu về sự kỳ diệu, bí mật khác của đôi bàn tay và cho trẻ đoán.
2. Hoạt động 2:
* Quan sát các tranh gợi ý
- Để biết điều kỳ diệu các bạn đoán có đúng không cô xin mời các con chú ý quan sát bức tranh của cô.
- Cô cho trẻ quan sát tranh lớn về khu rừng kỳ vĩ (Vẽ các hình ảnh từ đôi bàn tay để tạo thành khu rừng)
+ Hỏi trẻ tranh vẽ gì đây các con?
+ Các con thấy bức tranh có điều gì đặc biệt nào?
+ vậy trong bức tranh con đoán thử xem có những con vật gì?
- Cô cho trẻ về nhóm để xem các con vật in từ đôi bàn tay.
+ Vừa rồi các con quan sát trong tranh có những con vật gì?
+ Các con vật đó tạo hình từ gì ấy nhỉ? Màu sắc như thế nào các con?
* Cô hướng dẫn trẻ về cách in hình bàn tay ttạo thành con vật:
+ In hình bàn tay tạo thành con voi
+ In hình bàn tay tạo thành con công
* Hỏi ý định trẻ:
+ Con sẽ tạo hình con gì từ bàn tay của mình? Con đặt tay như thế nào?
+ Con sẽ sử dụng nguyên vật liệu gì ?
- Cô cho những trẻ thích tạo hình con voi và con công theo nhóm về bàn thực hiện.
* Trẻ thực hiện
- Cho trẻ đọc thơ: “ Bàn tay nhỏ” về chỗ thực hiện.
- Cô mở nhạc nhẹ trong suốt quá trình trẻ thực hiện
- Cô đi từng bàn hướng dẫn thêm cho trẻ cách làm. Cô hướng dẫn cho những trẻ chưa thực hiện được, khuyến khích những trẻ khá sáng tạo thêm trong sản phẩm của mình.
* Trưng bày và nhận xét sản phẩm
- Gần hết giờ cô nhắc trẻ để cho trẻ hoàn thành sản phẩm của mình.
- Hết giờ cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày.
- Cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình và của bạn.
+ Con thích tranh của bạn nào nhất? Vì sao?
- Cô nhận xét chung.
3. Kết thúc
- Cho trẻ vận động “Khám phá khu rừng”
- Đi rửa tay và chuyển hoạt động.