Học tập Bác Hồ

Cách làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ mẫu giáo

Thứ tư - 05/06/2019 01:31
Cách làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ mẫu giáo, Lịch sử của đồ chơi trẻ em có từ xa xưa và phát triển mạnh mẽ cùng với sự phát triển chung của xã hội loài người. Trên thế giới, dân tộc nào cũng có đồ chơi, chúng mang những nét riêng biệt, độc đáo của các dân tộc. Đồ chơi trẻ em mầm non phản ánh những đặc điểm sinh hoạt, văn hóa, lao động và cả phông tục tập quán, tín ngưỡng của mỗi dân tộc.Vì vậy, đồ chơi của trẻ em bất cứ nước nào cũng đều mang tính truyền thống và tính hiện đại, đều ghi lại dấu ấn của dân tộc và tinh hoa của nhân loại.
Cách làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ mẫu giáo
Hội thi đồ dùng đồ chơi tự tạo chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
 Hội thi đồ dùng đồ chơi tự tạo, Trong không khí tưng bừng phấn khởi  lập thành tích chào mừng kỷ niệm 34 năm ngày hiến chương các nhà giáo Việt Nam 20/11/, và thực hiện nhiệm vụ năm học 2014 – 2015. Hôm nay ngày 16/11/2015 trường Mầm non Phúc Thuận 1 tổ chức hội thi “Làm đồ dùng đồ chơi tự tạo” tham gia hội thi có 10/10 lớp. Những đồ dùng – đồ chơi sáng tạo mầm non, mẫu giáo, tham gia hội thi đồ dùng đồ chơi cho trẻ mẫu giáo, được làm từ các nguyên vật liệu, phế thải, từ thiên nhiên  sẵn có của địa phương. Từ những đôi bàn tay khéo léo của các thầy cô giáo mầm non, với óc sáng tạo của  các thầy cô giáo đã mang đến hội thi những đồ dùng, đồ chơi mầm non đẹp mắt, sinh động, có giá trị sử dụng trong công tác giảng dạy và vui chơi cho các cháu.
*Sau đây là một số hình ảnh của hội thi đồ dùng đồ chơi tự tạo:

Cách làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ mẫu giáo



     Ở trường mầm non vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ và đồ chơi giữ một vai trò quan trọng, là phương tiện cho trẻ tham gia vào các hoạt động vui chơi, hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo trong mọi hoạt động của trẻ



Muốn làm được điều này, giáo viên cần nắm được những tiêu chí cơ bản khi làm đồ chơi tự tạo bằng những nguyên vật liệu mở : Đảm bảo tính sư phạm ( có tác dụng hình thành, củng cố các khái niệm, khám phá khoa học, hấp dẫn, kích thích trí tò mò của trẻ; trẻ có thể thao tác với đồ chơi trong nhiều trò chơi); Đảm bảo tính phù hợp, đồ chơi an toàn ( Màu sắc, kích thước phù hợp, an toàn, không độc hại, không nguy hiểm. Cần vệ sinh các sản phẩm trước khi tái chế thành đồ chơi mầm non) Đảm bảo tính phổ biến ( Nguyên liệu sẵn có, dễ tìm ở địa phương, có thể sử dụng vào nhiều nội dung giáo dục khác nhau) ; Đảm bảo tính sáng tạo (Từ một loại vật liệu có thể tạo hình thành nhiều đồ chơi mầm non, mẫu giáo khác nhau; có ý tưởng mới trong khai thác, sử dụng)




Được hiệu trưởng nhà trường rất quan tâm, đầu tư về cơ sở vật chất tạo điều kiện cho tôi được đi học hỏi bồi dưỡng chuyên môn, học tập tham quan ở các trường bạn. Đồng thời cũng tự nghiên cứu tài liệu, học hỏi trao đổi với đồng nghiệp.
Đa số phụ huynh quan tâm đến việc học tập của con em, phối hợp thường xuyên với giáo viên, đóng góp những vật liệu làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo, đồ chơi cho trẻ mầm non mẫu giáo.
Các giáo viên trong trường tham gia nhiệt tình!


 

Tác giả bài viết: Lê Thị Hồng Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

fixleft
fixright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây