Học tập Bác Hồ

Đồ chơi sáng tạo của giáo viên mầm non

Thứ tư - 05/06/2019 01:24
Đối với trẻ mầm non chơi là hoạt động chủ đạo: “Chơi mà học, học mà chơi”. Trẻ học và lĩnh hội tri thức thông qua các hoạt động phong phú, đa dạng trong cuộc sống hàng ngày.
Đồ chơi sáng tạo của giáo viên mầm non
Đồ chơi sáng tạo của giáo viên mầm non
Đối với trẻ mầm non chơi là hoạt động chủ đạo: “Chơi mà học, học mà chơi”. Trẻ học và lĩnh hội tri thức thông qua các hoạt động phong phú, đa dạng trong cuộc sống hàng ngày.
Để chào mừng cho ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11 năm 2015trường MG Sao Biển tổ chức cuộc thi sáng tạo Đồ chơi sáng tạo của giáo viên mầm non do các giáo viên và học sinh các lớp của trường tự thiết kế làm ra và trình bày. Phần lớn các mẫu vật dụng mang tính chất về cổ tích, học tập,gợi nhớ cội nguồn, lịch sử…những vật dụng cần phải biết cho trẻ tập tiếp xúc dần với nhưng đồ dùng đồ chơi của giáo viên mầm non cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Mục đích chính vẫn muốn và hướng cho các bé biết về tất cả theo cảm nhận và cảm tính của bé khi đang từ từ phát triển và lớn lên.
Hơn thế nữa, các cô giáo đều mong muốn cho các học trò của mình cùng tham gia trực tiếp thì sẽ cảm nhận và tiếp thu nhanh về thực tế hơn… đó là sự thật… có nhiều bé đã làm được và làm rất tốt. Đây là những sản phẩm lạ mắt, ngộ nghĩnh và sống động đã đạt gải thưởng trong “ Hội thi Đồ chơi sáng tạo của giáo viên mầm non 2015” do chính tay các giáo viên mầm non cùng các bé học sinh trường Mầm non chất lượng cao tự thiết kế và làm nên.
MỘT SỐ ĐỒ CHƠI BẰNG NGUYÊN VẬT LIỆU MỞ

Đồ chơi sáng tạo của giáo viên mầm non

Đồ chơi sáng tạo của giáo viên mầm non
Hội Thi ” Sáng tạo đồ dùng đồ chơi cấp trường” năm học 2014-2015, nhằm nâng cao chất lượng sử dụng đồ dùng và thiết bị dạy học, góp phần cải thiện và tăng cường thêm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho hoạt động chăm sóc- giáo dục trẻ mầm non, tận dụng các nguyên vật liệu trong thiên nhiên và tiết kiệm nguồn kinh phí;
– Bồi dưỡng các kỹ năng làm đồ dùng đồ chơi tự tạo cho đội ngũ giáo viên mầm non
– Phát huy tính tích cực và tiềm năng sáng tạo của  giáo viên trong trường, góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy.
– Tạo điều kiện trao đổi, học tập kinh nghiệm mầm non giữa các giáo viên trong trường 
– Việc tổ chức Hội thi phải đảm bảo tính khách quan, công bằng, khoa học, nghiêm túc.
    Hội thi thu hút 100% giáo viên mầm non đang giảng dạy tại các lớp trong  trường tham gia sôi nổi.
          Hội thi ưu tiên những sản phẩm đẹp có tính mới ứng dụng cao, các sản phẩm được làm từ vỏ sữa học đường có thể sử dụng trong việc học tập và giảng dạy.



Đặc biệt các sản phẩm đồ dùng dự thi đều đảm bảo được các tiêu chí sau:.
Đồ chơi sáng tạo của giáo viên mầm non
1- Các loại Đồ chơi sáng tạo của giáo viên mầm non dự thi phải do giáo viên tự làm và không thuộc danh mục thiết bị tối thiểu của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã  trang bị hàng năm; được phép sử dụng một số phụ kiện có sẵn trên thị trường, của nhà trường làm chi tiết của đồ dùng dạy học.
2- Những đồ dùng đồ chơi dự thi tương tự các đồ dùng dạy học đã trang bị, phải có cải tiến để chất lượng và hiệu quả sử dụng cao hơn đồ dùng dạy học đã được trang cấp.
3- Các đồ dùng đồ chơi  dự thi cấp trường chưa tham gia các kỳ thi của các năm học trước.
         4 – Đảm bảo tính sư phạm: Phù hợp lứa tuổi cấp học, có tác dụng giúp cho giáo viên hướng dẫn học sinh khai thác tốt nội dung bài học.
         5- Đảm bảo tính khoa học: Nội dung chinh xác, cơ cấu các thành phần hợp lí, dễ sử dụng trong giảng dạy và bảo quản an toàn, lâu dài.
6- Đảm bảo tính thẩm mĩ: Hình ảnh đồ dùng đồ chơi sáng tạo của giáo viên mầm non cới hình thức đẹp, hài hòa về màu sắc, có tác dụng giáo dục thẩm mĩ, gây hứng thú trong học tập cho học sinh.
7- Đảm bảo tính kinh tế: Sản phẩm được làm bằng nguyên vật liệu mở dễ tìm, có thể sử dụng được nhiều lần.Tận dụng các sản phẩm nguyên vật liệu cũ, bền chắc, màu sắc phù hợp.
8- Đảm bảo tính sáng tạo: Sản phẩm thể hiện sự sáng tạo về loại hình, về nội dung, về lựa chọn nguyên vật liệu.  
9- Bản thuyết minh phải có nội dung ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu, phù hợp với sản phẩm dự thi, nêu rõ đặc điểm, giá trị, hiệu quả sử dụng.
10- Sử dụng thuận tiện, an toàn, hiệu quả. Đảm bảo chất lượng và độ bền để có thể sử dụng nhiều lần.
Hội thi đã thành công tốt đẹp. Qua hội thi chúng ta càng nhìn thấy rõ hơn nhiệt huyết và tài năng của các cô giáo mầm nontrường. Hội thi đồ dùng đồ chơi mầm non sáng tạo cũng đã đem đến cho Cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường những niềm vui, sự tự tin và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2015-2016.
Đồ chơi sáng tạo của giáo viên mầm non

Đồ chơi sáng tạo của giáo viên mầm non
Đối với trẻ mầm non chơi là hoạt động chủ đạo: “Chơi mà học, học mà chơi”. Trẻ học và lĩnh hội tri thức thông qua các hoạt động phong phú, đa dạng trong cuộc sống hàng ngày.
Để chào mừng cho ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11 năm 2015trường MG Sao Biển tổ chức cuộc thi sáng tạo Đồ chơi sáng tạo của giáo viên mầm non do các giáo viên và học sinh các lớp của trường tự thiết kế làm ra và trình bày. Phần lớn các mẫu vật dụng mang tính chất về cổ tích, học tập,gợi nhớ cội nguồn, lịch sử…những vật dụng cần phải biết cho trẻ tập tiếp xúc dần với nhưng đồ dùng đồ chơi của giáo viên mầm non cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Mục đích chính vẫn muốn và hướng cho các bé biết về tất cả theo cảm nhận và cảm tính của bé khi đang từ từ phát triển và lớn lên.
Hơn thế nữa, các cô giáo đều mong muốn cho các học trò của mình cùng tham gia trực tiếp thì sẽ cảm nhận và tiếp thu nhanh về thực tế hơn… đó là sự thật… có nhiều bé đã làm được và làm rất tốt. Đây là những sản phẩm lạ mắt, ngộ nghĩnh và sống động đã đạt gải thưởng trong “ Hội thi Đồ chơi sáng tạo của giáo viên mầm non 2015” do chính tay các giáo viên mầm non cùng các bé học sinh trường Mầm non chất lượng cao tự thiết kế và làm nên.
MỘT SỐ ĐỒ CHƠI BẰNG NGUYÊN VẬT LIỆU MỞ

Đồ chơi sáng tạo của giáo viên mầm non

Đồ chơi sáng tạo của giáo viên mầm non
Hội Thi ” Sáng tạo đồ dùng đồ chơi cấp trường” năm học 2014-2015, nhằm nâng cao chất lượng sử dụng đồ dùng và thiết bị dạy học, góp phần cải thiện và tăng cường thêm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho hoạt động chăm sóc- giáo dục trẻ mầm non, tận dụng các nguyên vật liệu trong thiên nhiên và tiết kiệm nguồn kinh phí;
– Bồi dưỡng các kỹ năng làm đồ dùng đồ chơi tự tạo cho đội ngũ giáo viên mầm non
– Phát huy tính tích cực và tiềm năng sáng tạo của  giáo viên trong trường, góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy.
– Tạo điều kiện trao đổi, học tập kinh nghiệm mầm non giữa các giáo viên trong trường 
– Việc tổ chức Hội thi phải đảm bảo tính khách quan, công bằng, khoa học, nghiêm túc.
    Hội thi thu hút 100% giáo viên mầm non đang giảng dạy tại các lớp trong  trường tham gia sôi nổi.
          Hội thi ưu tiên những sản phẩm đẹp có tính mới ứng dụng cao, các sản phẩm được làm từ vỏ sữa học đường có thể sử dụng trong việc học tập và giảng dạy.



Đặc biệt các sản phẩm đồ dùng dự thi đều đảm bảo được các tiêu chí sau:.
Đồ chơi sáng tạo của giáo viên mầm non
1- Các loại Đồ chơi sáng tạo của giáo viên mầm non dự thi phải do giáo viên tự làm và không thuộc danh mục thiết bị tối thiểu của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã  trang bị hàng năm; được phép sử dụng một số phụ kiện có sẵn trên thị trường, của nhà trường làm chi tiết của đồ dùng dạy học.
2- Những đồ dùng đồ chơi dự thi tương tự các đồ dùng dạy học đã trang bị, phải có cải tiến để chất lượng và hiệu quả sử dụng cao hơn đồ dùng dạy học đã được trang cấp.
3- Các đồ dùng đồ chơi  dự thi cấp trường chưa tham gia các kỳ thi của các năm học trước.
         4 – Đảm bảo tính sư phạm: Phù hợp lứa tuổi cấp học, có tác dụng giúp cho giáo viên hướng dẫn học sinh khai thác tốt nội dung bài học.
         5- Đảm bảo tính khoa học: Nội dung chinh xác, cơ cấu các thành phần hợp lí, dễ sử dụng trong giảng dạy và bảo quản an toàn, lâu dài.
6- Đảm bảo tính thẩm mĩ: Hình ảnh đồ dùng đồ chơi sáng tạo của giáo viên mầm non cới hình thức đẹp, hài hòa về màu sắc, có tác dụng giáo dục thẩm mĩ, gây hứng thú trong học tập cho học sinh.
7- Đảm bảo tính kinh tế: Sản phẩm được làm bằng nguyên vật liệu mở dễ tìm, có thể sử dụng được nhiều lần.Tận dụng các sản phẩm nguyên vật liệu cũ, bền chắc, màu sắc phù hợp.
8- Đảm bảo tính sáng tạo: Sản phẩm thể hiện sự sáng tạo về loại hình, về nội dung, về lựa chọn nguyên vật liệu.  
9- Bản thuyết minh phải có nội dung ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu, phù hợp với sản phẩm dự thi, nêu rõ đặc điểm, giá trị, hiệu quả sử dụng.
10- Sử dụng thuận tiện, an toàn, hiệu quả. Đảm bảo chất lượng và độ bền để có thể sử dụng nhiều lần.
Hội thi đã thành công tốt đẹp. Qua hội thi chúng ta càng nhìn thấy rõ hơn nhiệt huyết và tài năng của các cô giáo mầm nontrường. Hội thi đồ dùng đồ chơi mầm non sáng tạo cũng đã đem đến cho Cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường những niềm vui, sự tự tin và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2015-2016.
Đồ chơi sáng tạo của giáo viên mầm non

http://4.bp.blogspot.com/-x0_QkMKK2Do/VkQA9NkAd0I/AAAAAAAAA1E/Q7lLtvjdzNo/s1600/do-dung-do-choi-mam-non-tu-lam.JPG



 

Tác giả bài viết: Lê Thị Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

fixleft
fixright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây