Học tập Bác Hồ

KẾ HOẠCH KIỂM TRA NỘI BỘ TRƯỜNG HỌC 2024-2025

Thứ tư - 27/11/2024 02:49
KẾ HOẠCH KIỂM TRA NỘI BỘ TRƯỜNG HỌC 2024-2025

KẾ HOẠCH

Kiểm tra nội bộ trường học năm học 2024-2025
           I. Các văn bản pháp lý:
Căn cứ Thông số 52/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Điều lệ trường mầm non;
Căn cứ Quyết định số 1898/QĐ-UBND, ngày 13/08/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Nam;
           Căn cứ Công văn Số: 495/PGD ĐT ngày 28/09/2024 của Phòng Giáo dục Đào tạo Núi Thành về Kế hoạch công tác kiểm tra năm học 2024-2025;
Căn cứ Công văn số 188/PGDĐT, ngày 09/09/2024 của Phòng GDĐT huyện Núi Thành về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDMN năm học 2024-2025;
Căn cứ vào kế hoạch số 34/KH-MGSB, ngày 15/09/2024 của Trường MG Sao Biển về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025. Trường Mẫu giáo Sao Biển xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học năm học 2024-2025 như sau:
           II. Mục đích, yêu cầu:  
- Công tác kiểm tra nội bộ trường học là hoạt động quản lý thường xuyên của hiệu trưởng, nhằm giúp hiệu trưởng tìm ra những biện pháp đôn đốc, giúp đỡ và điều chỉnh đối tượng kiểm tra; góp phần củng cố, hoàn thiện và phát triển nhà trường.
- Kiểm tra nội bộ nhằm giúp mỗi cá nhân, tổ chức trong nhà trường tuân thủ và thực hiện các qui định của pháp luật và qui định, qui chế của ngành trong thực hiện nhiệm vụ nhằm đạt chất lượng, hiệu quả công tác tốt.
- Qua kiểm tra để đôn đốc, thúc đẩy hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục các cháu, nâng cao hiệu lực của công tác quản lý. Củng cố và thiết lập trật tự, kỷ cương trong trường học, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi thành viên trong nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động giáo dục.
- Kiểm tra tất cả hoạt động của tập thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên phải đúng qui trình, khách quan, trung thực.
III. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
 
  1. Cơ sở trường, lớp:
Năm học 2024-2025 trường MG Sao Biển có 02 điểm trường gồm 8 lớp, 187 học sinh / 98 nữ:
- Cơ sở Thôn Tân Lập: Có 7 lớp gồm 180 học sinh / 93 nữ. Trong đó:
Có 3 lớp Mẫu giáo Lớn và 4 lớp Mẫu giáo Nhỡ, tổ chức bán trú.
- Cơ sở Thôn Xuân Mỹ: gồm 7 học sinh / 01 nữ , ( 3 tuổi: 1 trẻ, 4 tuổi: 2 trẻ, 5 tuổi: 4 trẻ).
2. Về đội ngũ:
- Tổng số CBGVNV: 27/25 nữ. Trong đó:
+ Ban giám hiệu: 3người (1 hiệu trưởng, 2 phó hiệu trưởng)
+ Giáo viên: 16 người (6 GV phụ trách lớp MG Lớn; 8 GV phụ trách lớp MG Nhỡ, 2 GV phụ trách lớp ghép 3 độ tuổi)
+ Nhân viên: 08 người ( 1 kế toán; 1 văn thư, thủ quỹ, y tế trường học; 2 bảo vệ, tưới cây, trang trí; 4 cấp dưỡng nấu ăn cho bếp ăn bán trú)
           3. Tình hình học sinh:
 
Khối lớp Số lớp T.Số học sinh Nữ
MG Lớn 4 98 58
MG Nhỡ 3 65 23
MG bé 1 24 17
Tổng Cộng 8 187 98
4. Thuận lợi- khó khăn:
a) Thuận lợi:
- Được sự chỉ đạo trực tiếp về chuyên môn của phòng GD ĐT Núi Thành.
- Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể, Ban đại diện cha mẹ học sinh.
- Tập thể sư phạm nhà trường đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm cao, có trình độ chuyên môn vững vàng, có tinh thần cầu tiến vươn lên.
- Cơ sở vật chất đảm bảo, có đủ điều kiện để phục vụ cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tốt.
b) Khó khăn:
- Còn một số trẻ có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ làm ăn xa, trẻ ở với ông bà nên việc quan tâm của phụ huynh đối với trẻ còn hạn chế.
- Công tác xã hội hóa giáo dục tại địa phương chưa mạnh, việc xử lý rác thải tốn kém nhiều về tài chính.
           - Các cơ sở tư thục có phép trên địa bàn ít, các nhóm trẻ chưa có phép đảm bảo cơ sở vật chất nhưng chưa hoàn chỉnh bằng cấp chuyên môn, chưa hoàn thiện hồ sơ nên chưa cấp phép. Điều đó cũng ảnh hưởng đến chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục của trẻ của địa phương.
IV. Nhiệm vụ:
 
  1. Nhiệm vụ trọng tâm:
1.1. Tiếp tục đổi mới hoạt động kiểm tra theo Nghị định số 42/2013/NĐ-CP ngày 9/5/2013 của chính phủ về tổ chức và hoạt động; Thông tư số 39/2013/TT-BGDĐT ngày 4/12/2013 của Bộ trưởng BGD ĐT hướng dẫn về thanh tra, kiểm tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục theo hướng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục; Công văn số 1619/SGDĐT-TTr ngày 16/10/2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam về việc hướng dẫn thực hiện công tác để đảm bảo sự đồng bộ và thống nhất giữa các đơn vị trong công tác kiểm tra nội bộ; Chú trọng các giải pháp để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm tra. Thành lập các Ban ngành của nhà trường theo đúng quy định như: Ban kiểm tra nộ bộ trường học, Hội đồng trường, Ban thanh tra nhân dân... Tập trung chỉ đạo thực hiện công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, năng lực nhận thức cho đội ngũ cộng tác viên kiểm tra của nhà trường để nâng cao chất lượng công tác kiểm tra. Chú ý đến chất lượng đội ngũ CBGVNV về trình độ năng lực và công tác bố trí  vị trí, sắp xếp việc làm cho phù hợp.
1.2. Chú trọng kiểm tra Hoạt động sư phạm của nhà giáo qua các hoạt động xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch chương trình giáo dục, công tác bảo quản tài sản, quản lý nhóm/lớp, quản lý trẻ, ý thức chấp hành pháp luật, chấp hành quy chế của ngành, nội qui của cơ quan, tinh thần đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng; sự tín nhiệm của đồng nghiệp, phụ huynh; tinh thần đoàn kết trung thực trong công tác, quan hệ đồng nghiệp; không bạo hành và không xâm phạm thân thể trẻ.
- Kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất của nhóm lớp, các đồ dùng, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động CSGD trẻ tại các nhóm lớp.
1.3. Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động kiểm tra công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm quy chế chuyên môn, vi phạm đạo đức nhà giáo. Thực hiện tốt công tác tuyển sinh, các quy định, quy chế làm việc của trường và  quy chế của chuyên môn. Thực hiện tốt kế hoạch giáo dục đạo đức, thẩm mĩ, thế chất, kĩ năng sống, phòng chống tai nạn thương tích, tệ nạn xã hội.
1.4. Tiếp nhận các ý kiến đóng góp của cán bộ, giáo viên và phụ huynh,  thực hiện theo đúng qui trình tiếp công dân qui định tại thông tư 04/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ.
1.5. Kiểm tra đánh giá hiệu quả công tác quản lý giáo dục: Thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục mầm non, công tác công khai, công tác kiểm tra. Thực hiện cải cách hành chính: Tập trung làm rõ ngân sách chi cho giáo dục( lương, mua sắm trang thiết bị, đầu tư xây dựng..). Công tác kiểm tra chuyên môn, kiểm tra nội bộ...
           - Phối hợp với các ban ngành đoàn thể trong nhà trường thực hiện tốt công tác kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo (nếu có); theo dõi đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định sau khi kiểm tra của thủ trưởng đơn vị.
2.Nhiệm vụ cụ thể:
2.1.Tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật về thanh tra, khiếu nại tố cáo, tiếp công dân, phòng chống tham nhũng như:  Luật thanh tra, Luật khiếu nại, Luật tố cáo, Luật tiếp công dân, Luật phòng chống tham nhũng…. Đặc biệt Nghị định số 42/2013/NĐ-CP ngày 9/5/2013 về tổ chức và hoạt động Thanh tra Giáo dục, Thông tư số 39/2013/TT-BGDĐT ngày 4/12/2013 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo.
2.2 Thành lập và kiện toàn Ban kiểm tra nội bộ trường học 2024-2025, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Các thành viên trong ban phải là cán bộ, giáo viên có năng lực, có kinh nghiệm công tác. Chủ động phối hợp với Công đoàn củng cố về tổ chức và chỉ đạo hoạt động của Ban thanh tra nhân dân theo Luật thanh tra;
2.3 Xây dựng chương trình, kế hoạch  kiểm tra nội bộ trường học phù hợp với nhà trường. Triển khai đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên kế hoạch kiểm tra nội bộ của nhà trường.
2.4 Dưới sự điều hành của hiệu trưởng- Trưởng ban, Ban kiểm tra nội bộ tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra theo kế hoạch, đảm bảo đủ các nội dung theo yêu cầu.
2.5 Triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra đảm bảo quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường. Ban kiểm tra nội bộ phối hợp với ban TTND giải quyết kịp thời các nội dung liên quan, kiến nghị Hiệu trưởng, đại diện các tổ chức đoàn thể - xử lý đúng thẩm quyền và kịp thời kết quả kiểm tra, các biểu hiện sai sót.
2.6 Đánh giá, điều chỉnh, bổ sung đầy đủ vào kế hoạch năm học. Xử lý kết quả, báo cáo đánh giá toàn diện, rút bài học kinh nghiệm từng giai đoạn và cho năm sau.
2.7 Nêu gương các thành viên thực hiện tốt, cá nhân điển hình trong công tác.
V. Nội dung kiểm tra:
1. Tự kiểm tra toàn diện nhà trường:
- Số lượng, chất lượng và cơ cấu đội ngũ.
- Thực hiện kế hoạch giáo dục, các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, việc thực hiện chương trình, nội dụng và chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ.
- Thực hiện chế độ chính sách đối với CBGVNV, trẻ và người lao động.
2. Kiểm tra chuyên đề của cán bộ, nhân viên trong việc thực hiện nhiệm vụ
- Kiểm tra việc thực hiện “ công khai”.
- Kiểm tra tài chính, tài sản và công tác kế toán
- Kiểm tra hoạt động của bộ phận văn thư, hành chính
- Kiểm tra hoạt động, hồ sơ của  y tế.
- Kiểm tra việc thực hiện các cuộc vận động; phong trào thi đua.
- Kiểm tra bếp ăn, vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ bán trú;
3. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của giáo viên
3.1. Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên: (5 giáo viên)
- Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống
- Kết quả công tác được giao
+Thực hiện nhiệm vụ giảng dạy của giáo viên: Thực hiện quy chế chuyên môn; Kiểm tra giờ lên lớp; Kết quả giảng dạy
+ Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao
3.2. Kiểm tra chuyên đề giáo viên: (11 giáo viên)
- Kiểm tra trình độ nghiệp vụ sư phạm;
- Kiểm tra việc thực hiện chương trình, kế hoạch dạy học;
- Kiểm tra việc đổi mới PPDH, đổi mới thi, KTĐG;
- Kiểm tra việc sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn về chuyên môn nghiệp vụ;
- Kiểm tra hồ sơ, sổ sách, giáo án;
- Kiểm tra việc tự làm đồ dùng dạy học và sử dụng thiết bị dạy học;
- Kiểm tra việc tổ chức hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm;
- Kiểm tra lớp học và học sinh. Kiểm tra kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc học sinh.
4. Kiểm tra tổ, khối chuyên môn: Kiểm tra việc xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch của tổ. Kiểm tra chất lượng dạy - học của tổ chuyên môn; việc sinh hoạt chuyên môn, việc thực hiện quy định về chuyên môn nghiệp vụ, phát triển đội ngũ, công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng...
           VI. Danh mục các cuộc kiểm tra:
 
TT Đối tượng kiểm tra Nội dung kiểm tra Thời gian
kiểm tra
Đơn vị
chủ trì
Đơn vị phối hợp

1
Giáo viên
( 8 lớp)
Kiểm tra công tác tuyển sinh


Tháng
8/2024
- BGH Hội đồng tuyển sinh
2 Tất cả các phòng học, phòng LV, phòng CN Kiểm tra CSVC, TTB phục vụ NDCSGD  BGH Ban mua sắm, sửa chữa

3
 Giáo viên
( 8 lớp)
 
KT Nề nếp lớp đầu năm về công tác CS-GD trẻ Tháng
9/2024
 
BGH
Tổ CM
 
4 NV cấp dưỡng Kiểm tra bếp ăn bán trú  BGH Đội cấp dưỡng
5 - NV Y tế  KT công tác Y tế TH  BGH Tổ văn phòng
6  2 Giáo viên
 
-KT C. đề: 1 GV
 
Tháng
10/2024

 
Ban KTNBTH  Tổ CM
 
7 Thủ quỹ,
kế toán
 Kiểm tra các khoản thu - Ban KTNB TB TTND
8 2 Tổ chuyên môn
 
 KT HĐSPNG 1 GV  BGH
 
 Tổ CM
 
9
 
2 Giáo viên
 
- Kiểm tra ĐX 2
+ 01 HĐ GD
+ 01 HĐ CSND
Ban KTNBTH Tổ CM
 
10  1 Giáo viên
 
KT CĐ 1 GV:
 
Tháng
11/2024
 
Ban KTNBTH Tổ CM
 
11  2 Giáo viên
 
- KT ĐX 2 GV
+ 01 HĐGD
+ 01 HĐ CSND
Ban KTNBTH Tổ CM
 
12 Tổ trưởng VP Kiểm tra BABT BGH Tổ văn phòng
13  1 Giáo viên
 
-  KT CĐ 2 GV
+ 01 HĐ GD
+ 01 HĐ ND
Tháng
12/2024
 
BKTNBTH  Tổ CM
 
14 Kế toán  Kiểm tra tài chính, tài sản BKTNBTH Tổ VP
15  1 Giáo viên
 
 KT HĐSPNG
1 giáo viên
BKTNBTH  Tổ CM
16  2 Giáo viên - KT ĐX 2 GV
+ 01 HĐ GD
+ 01 HĐ CSND
Ban KTNBTH  Tổ CM
 
17 Cấp dưỡng Tổ chức bán trú, VSATTP BGH Đội cấp dưỡng
18 Bộ phận tài vụ và PHT nuôi KT thu chi bán trú quyết toán cuối năm Tháng
01/2025
 
BGH Ban TTND
19
 
Bộ phận tài chính trường  xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ trường Ban KTNBTH Tổ văn phòng
20  1 Giáo viên
 
-  KTCĐ: 01 GV
 
Ban KTNBTH - Tổ CM
 
21 TVP
 
 - KT HĐSPNG
1 giáo viên
Ban KTNBTH Tổ CM
 
22  2 Giáo viên - KT ĐX 2 GV
+ 01 HĐ GD
+ 01 HĐ ND
Ban KTNBTH Tổ CM
 
23  2 Giáo viên
 
-  KT CĐ 2 GV:
+ 01 HĐ GD
+ 01 HĐ CSND
Tháng
02/20225
 
Ban KTNBTH Tổ CM
 
24 1Giáo viên - KT HĐSP
Của giáo viên
Ban KTNBTH  Tổ CM
25  3 Giáo viên
 
- KT ĐX 3 GV
+ 02 HĐ GD
+ 01 HĐ CSND
Ban KTNBTH  Tổ CM
26 Cấp dưỡng Tổ chức bán trú, VSATTP BGH Đội cấp dưỡng
27  2 Giáo viên
 
-  KT CĐ 2 GV
+ 01 HĐ GD
+ 01 HĐ CSND
Tháng
03/2025
 
Ban KTNBTH  Tổ CM
28 1 Giáo viên - KT HĐSP
Của giáo viên
Ban KTNBTH Tổ CM
29 3 Giáo viên
 
- KT ĐX 3 GV
+ 02 HĐ GD
+ 01 HĐ CSND
Ban KTNBTH  Tổ CM
30 PHT nuôi và NV y tế TH - KT  y tế trường học, PTTNT Tích Ban KTNBTH Tổ văn phòng
31 Cấp dưỡng Tổ chức bán trú, VSATTP BGH Đội cấp dưỡng
32 - 2 Giáo viên
 
-  KT CĐ 2 GV:
+ 01 HĐ GD
+ 1 HĐ CSND
Tháng
04/2025
 
Ban KTNBTH  Tổ CM
33 Cán bộ,
giáo viên, nhân viên
KT việc sử dụng và bảo quản CSVC Ban KTNBTH Kế toán
34  Trẻ 8 lớp
 
- KT chất lượng trẻ cuối năm Ban KTNBTH  Tổ CM
35  2 Giáo viên
 
- Kiểm tra ĐX
+ 01 HĐ GD
+ 01 HĐ CSND
Ban KTNBTH  Tổ CM
36 19 CB, GV - KT đánh giá KQ BDTX, THTR Tháng 05/2025
 
BGH  Tổ CM
37 BGH,
Kế toán
- Công tác
 công khai
Ban KTNBTH Tổ
văn phòng
38 16 giáo viên KT việc đánh giá CLT HKII BGH 2 tổ CM
39 Hội đồng TĐ  KT CT TĐ BKTNBTH BTTND
Hình thức kiểm tra theo kế hoạch, kiểm tra đột xuất không báo trước. 
Trong quá trình triển khai thực hiện, thời gian kiểm tra có thể thay đổi tùy theo điều kiện của nhà trường và lịch công tác của lãnh đạo Phòng giáo dục, lãnh đạo địa phương.
   Trên đây là kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học năm học 2024-2025 của Trường Mẫu giáo Sao Biển, đề nghị các bộ phận, các tổ trưởng và cán bộ, giáo viên, nhân viên trường nghiêm túc thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc cần báo cáo Ban giám hiệu (Ban kiểm tra nội bộ) để giải quyết kịp thời.
  
 
Nơi nhận:                                                                  
- CB,BV,NV trường;
- Lưu: VT, HS KTNB.
HIỆU TRƯỞNG
(Ký tên, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
 


                                                                                                 Lê Thị Hồng Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

fixleft
fixright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây