Học tập Bác Hồ

Báo cáo sơ kết học kỳ I-Năm 2024-2025

Thứ năm - 06/02/2025 21:57
Báo cáo sơ kết học kỳ I-Năm 2024-2025
UBND HUYỆN NÚI THÀNH
TRƯỜNG MG SAO BIỂN
  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                    Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc
       Số:      /BC- MGSB                                       Tam Hải, ngày 18 tháng 12 năm 2025
 

BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KỲ I
NĂM HỌC 2024 2025

Căn cứ Quyết định số 1898/QĐ-UBND ngày 13/8/2024 của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Nam về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Nam;
Căn cứ Công văn số 188 /PGDĐT, ngày 09 thang 09  năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Núi Thành về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2024-2025;
        Căn cứ kết quả thực hiện các hoạt động về giáo dục mầm non trong học kì I của Trường MG Sao Biển năm học 2024- 2025;
Nhằm đánh giá công tác đã làm được trong học kì I và đề ra phương hướng nhiệm vụ học kì II năm học 2024-2025, Trường MG Sao Biển báo cáo Sơ kết học kỳ  
         I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
         1. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm của UBND huyện Núi Thành, các cấp lãnh đạo, sự chỉ đạo sát sao của phòng GDĐT Núi Thành, Đảng ủy, HĐND, UBND Tam Hải đã tạo điều kiện chăm lo xây dựng cơ sở vật chất cho Nhà trường.
- Đảng uỷ xã đã đề ra Nghị quyết về việc nâng cao chất lượng giáo dục xã Tam Hải giai đoạn 2021 - 2026 và những năm tiếp theo để chỉ đạo các trường làm tốt công tác giáo dục của xã, trong đó có giáo dục mầm non.
- Đội ngũ giáo viên, nhân viên đảm bảo về số lượng và được nâng cao dần lên về chất lượng, tổng số giáo viên được biên chế là 16 đ/c, do vậy đã phần nào giúp giáo viên yên tâm công tác.
- Cơ sở vật chất, đồ dùng trang thiết bị phục vụ cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ được trang bị đầy đủ và hiện đại.
- Đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình, đoàn kết và đạt chuẩn và trên chuẩn 100%.
         2. Khó khăn:
Nhận thức của một số phụ huynh về ngành học còn hạn chế do vậy việc thực hiện công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của nhà trường vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
Vẫn còn 1 lớp lẻ ở cơ sở thôn Xuân Mỹ và vì điều kiện cách sông trở đò nên trẻ ở đây vẫn chịu nhiều thiệt thòi hơn trẻ ở cơ sở thôn Tân Lập.
         II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN:
 1. Các hoạt động nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025.
1.1. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục:

- Nhà trường đã thực hiện nghiêm túc kết luận số 01-KL/TW của bộ chính
trị về tiêp tục thực hiện chỉ thị số 05 của Bộ chính trị khoá XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các văn bản quy phạm pháp luật như Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ GDĐT Quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở GDMN, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên, các văn bản về phòng, chống dịch, văn bản quy định về ATGT…
- Ban giám hiệu tích cực chủ động trong công tác tham mưu, triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chương trình, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa.
- Chỉ đạo thực hiện xây dựng môi trường văn hóa, trường học hạnh phúc, khung cảnh sư phạm sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện. Sử dụng hiệu quả các phòng chức năng để đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động.
- Nhà trường đã chủ động xây dựng Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 phát huy thế mạnh của đơn vị, áp dụng các hình thức, phương pháp, linh hoạt phù hợp với điều kiện và nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Lựa chọn, bổ sung những nội dung, PPGD tiến tiến Steam phù hợp với quan điểm, mục tiêu của Chương trình GDMN, bảo đảm tính khoa học, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với văn hóa, điều kiện của địa phương, của nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ.
- Thực hiện tốt công tác quản lý giáo dục, 100% CBGVNV tích cực ứng dụng CNTT trong công tác quản lý tại nhà trường và phối hợp với phụ huynh trong công tác CSNDGD trẻ ở nhà. Tích cực đổi mới tư duy quản lý quản trị nhà trường. Ban giám hiệu, các Tổ chuyên môn, giáo viên, nhân viên phát huy vai trò làm việc trong môi trường sư phạm thân thiện, giúp đỡ đồng nghiệp, cùng nhau tiến bộ.
- Thực hiện tốt Quy chế dân chủ theo thông tư số 11/2020/TT-BGDĐT ngày 19/5/2020 của Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của các CSGD công lập; thực hiện nghiêm túc thông tư 09/2024/TT-BGDĐT ngày 03/06/2024 của Bộ GD&ĐT ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với CSGD. Thực hiện công tác báo cáo, thống kê, thực hiện phần mềm cơ sở dữ liệu đảm bảo đúng tiến độ thời gian.
- 100% giáo viên toàn trường thực hiện đúng quy định pháp luật. Thực hiện cam kết các điều kiện và chất lượng CS&GD trẻ, thực hiện nghiêm công tác phòng chống các dịch bệnh như: dịch cúm mùa và dịch sốt xuất huyết, dịch đau mắt... Tăng cường sự phối hợp, hỗ trợ, giám sát của Ban đại diện cha mẹ trẻ đối với các hoạt động của nhà trường.
- Nhà trường đã xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học, kế hoạch kiểm tra thường xuyên kiểm tra chuyên đề, đột xuất, kiểm tra sau kiểm tra, việc thực hiện Quy chế dân chủ, Quy chế chuyên môn, kiểm tra công tác CSNDGD trẻ tới 100% giáo viên, nhân viên trong trường, nhằm thúc đẩy tinh thần thi đua, sáng tạo, tâm huyết trong tập thể sư phạm, đánh giá thực chất CBQL, GVNV trong  nhà trường.
- 100% CB,GV,NV trong toàn trường thay đổi tư duy quản lý, quản trị trường học, làm việc trong môi trường sư phạm thân thiện, tích cực phát huy vai trò trách nhiệm với công việc được phân công phụ trách.
- Nhà trường đã tăng cường đổi mới công tác bồi dưỡng, tập huấn, nội dung SHCM, dự giờ, nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện đạo đức nhà giáo cho đội ngũ CBQL GVNV, xây dựng trường lớp hạnh phúc.
- 100% giáo viên các lớp thực hiện tốt chuyên đề “XD trường MN lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”, Khu vui chơi vận động của nhà trường luôn đảm bảo sạch, thoáng mát, cho trẻ thực hành trải nghiệm.
- 100% các lớp trong toàn trường thực hiện mô hình “Trường, lớp mầm non an toàn, hạnh phúc” với tiêu chí cốt lõi Môi trường làm việc, học tập ấm áp, thân thiện đoàn kết; mọi thành viên trong trường học, lớp học đều được yêu thương, tôn trọng và thấu hiểu”.
- Nhà trường vẫn duy trì tốt hoạt động truyền thông tại trang thông tin điện tử của nhà trường; đã chỉ đạo 100% giáo viên các lớp hàng ngày, hàng tuần thực hiện việc đăng các Video, hình ảnh đẹp của lớp, của trường do giáo viên, nhân viên và cha mẹ trẻ thực hiện với chủ đề: Lớp học đẹp, khoảnh khắc hạnh phúc, những hành vi đẹp, người tốt việc tốt....
- Về công tác kiểm tra nội bộ: 100% CBG,NV thực hiện nghiêm túc các quy định của Pháp luật, nhiệm vụ GDMN và Quy chế chuyên môn trong năm học.
+ Trong HK I Ban giám hiệu đã thực hiện kiểm tra toàn diện được 03/05 giáo viên đạt tỷ 60% so với KH đã đề ra, kết quả XL chung: 03 giáo viên XL tốt
+ Kiểm tra chuyên đề: 04 cô . Kết quả: 04/04 tốt
+ Kiểm tra đột xuất: 08 cô. Kết quả: 06 tốt, 02 khá
Ngoài ra còn tăng cường kiểm tra việc thực hiện Quy chế chuyên môn, dự giờ thăm lớp để bồi dưỡng chuyên môn trực tiếp cho giáo viên, kiểm tra bếp ăn bán trú; công tác thu chi tài chính của nhà trường.
1.2. Hoạt động nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho trẻ.
- Nhà trường đã thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng trẻ theo quy định của Chương trình GDMN, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường, thực hiện nghiêm túc các văn bản của Sở GDĐT, UBND huyện về VSATTP, chịu trách nhiệm trước cha mẹ trẻ và cơ quan QL nhà nước về việc ký hợp đồng cung ứng.
- Quản lý chặt chẽ chất lượng các bữa ăn tại nhà trường, đáp ứng các yêu cầu về ATTP, bảo đảm cân đối, hợp lý về dinh dưỡng, đa dạng thực phẩm và phù hợp với cá nhân trẻ. Không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong nhà trường. Nghiêm cấm vi phạm khẩu phần ăn của trẻ dưới mọi hình thức. Khuyến khích sự tham gia của cha mẹ trẻ trong việc giám sát quy trình tổ chức ăn và chất lượng bữa ăn cho trẻ tại cơ sở GDMN. Phối hợp chặt chẽ với giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng, cho mẹ trẻ để thực hiện các biện pháp can thiệp trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, thấp còi, béo phì.
- Nhà trường đa thành lập Ban giám sát VSATTP, quy trình tổ chức bữa ăn và chất lượng bữa ăn cho trẻ (gồm có BGH, BTTND và đại diện cha mẹ trẻ).
- Đảm bảo ký kết hợp đồng chặt với các nhà cung ứng thực phẩm có đầy đủ điều kiện về tư cách pháp nhân, nhằm đảm bảo tuyệt đối về vệ sinh ATTP trong nhà trường. Cụ thể nhà trường đã thực hiện ký kết với các nhà cung ứng sau:
+ Công ty thực phẩm Gardend.
+ Cty sữa Ánh Hồng.
- 100% các nhóm lớp có góc tuyên truyền về cách chăm sóc và nuôi con theo khoa học để tuyên truyền với phụ huynh.
- Tăng cường các hoạt động vệ sinh trong nhà trường, đẩy mạnh giáo dục cho trẻ kỹ năng thực hành vệ sinh cá nhân, tự bảo vệ chăm sóc sức khỏe, bảo đảm 100% trẻ em đến trường được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới. 100% trẻ đến trường đã được khám và kiểm tra sức khỏe định kỳ.
- Mức ăn của trẻ 20.000 đ/trẻ/ngày.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nuôi dưỡng, sử dụng có hiệu quả phần mềm “Quản lý công tác bán trú”.
- Nhà trường đã chỉ đạo xây dựng thực đơn theo mùa.
- 100% nhóm lớp đảm bảo có đủ nước uống cho trẻ phù hợp với thời tiết.
- Đảm bảo đủ đồ dùng cá nhân cho mỗi trẻ (cốc uống nước, khăn lau mặt, khăn lau miệng riêng có ký hiệu); thực hiện giặt khăn, tráng rửa cốc uống nước hàng ngày.
- 100% các nhóm lớp được trang bị đủ nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay... Thường xuyên vệ sinh phòng lớp, giá đồ chơi, đồ chơi sạch sẽ.
- 100% CBGVNV thực hiện tốt công tác phòng chống các dịch bệnh (dịch sốt xuất huyết, đậu mùa, thủy đậu, sởi, tay chân miệng…)
- Đã chỉ đạo nhân viên y tế xây dựng các Kế hoạch thực hiện công tác y tế trường học; các Phương án phòng chống tai nạn thương tích, phương án phòng, chống các dịch bệnh; Kế hoạch đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phương án xử lý khi có ngộ độc thực phẩm. Thường xuyên kiểm tra tủ thuốc theo định kỳ để thay thế thuốc đã quá hạn sử dụng, bổ sung dụng cụ, đồ dùng y tế, cơ số thuốc theo quy định.
1.3. Đổi mới hoạt động giáo dục trẻ:
Ban giám hiệu nhà trường đã chủ động XD kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 phát huy thế mạnh của đơn vị, áp dụng các hình thức, phương pháp, mô hình GD tiên tiến phù hợp với điều kiện, nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Lựa chọn, bổ sung những nội dung, phươnmg pháp phù hợp với quan điểm, mục tiêu của Chương trình GDMN, bảo đảm tính khoa học, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với văn hóa, điều kiện của địa phương, của nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ.
- Đã lựa chọn các nội dung giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh phù hợp theo độ tuổi: chỉ dẫn cho trẻ lời nói, thái độ, cử chỉ, việc làm đẹp trong ăn mặc, sinh hoạt, học tập, vui chơi, giao tiếp, ứng xử hàng ngày để trẻ có thể vận dụng trong thực tế cuộc sống, tạo thói quen, hành vi văn hóa chào hỏi xưng hô lễ phép, biết lắng nghe và xin phép khi có ý kiến; có kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng sống phù hợp độ tuổi.
- Thực hiện tốt mô hình “Văn hóa trường học”, ứng dụng bộ Quy tắc ứng xử và các hành vi ứng xử văn hóa trong nhà trường. Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho trẻ mầm non, tạo thói quen, hành vi biết chào hỏi xưng hô lễ phép, biết lắng nghe và xin phép khi có ý kiến; có kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng sống phù hợp độ tuổi.
- Chỉ đạo các Tổ chuyên môn nâng cao chất lượng sinh hoạt hiệu quả, phát huy tính tích cực, thích ứng, đổi mới, sáng tạo của CBQL, GV trong tổ chức các động GD trẻ.
- 100% giáo viên xây dựng kế hoạch tổ chức cho trẻ tham gia các hoạt động tập thể, tăng cường cho trẻ được thực hành trải nghiệm, tiếp xúc với thiên nhiên, tăng cường hoạt động múa hát (dân vũ), giao lưu tập thể, làm quen với bài hát Quốc ca, các hoạt động GDATGT phù hợp với độ tuổi, nhằm phát triển toàn diện cho trẻ.
- 100% GV,NV trong trường tham gia hội thi giáo viên giỏi cấp trường vào tháng 10 và 11/2024 đạt KQ cao.
1.4. Tổ chức hoạt động ngoại khóa:
- Nhà trường thực hiện đúng quy định, chịu trách nhiệm toàn diện việc liên kết tổ chức các HĐ ngoại khóa đảm bảo chất lượng cho trẻ theo độ tuổi; việc tham gia của trẻ đã được sự đồng thuận, tự nguyện của cha mẹ trẻ, phụ huynh có nhu cầu cho trẻ học đều có đơn đăng ký. Thực hiện công tác thu chi đúng quy định hiện hành. 
- Nhà trường đã tổ chức cho trẻ được tham gia học các hoạt động ngoại khoá: Tiếng anh (2 buổi/tuần), Aeropic(2 buổi/tuần), Mỹ thuật (1 buổi/tuần) đảm bảo các điều kiện, nội dung, phương pháp, hình thức phù hợp với trẻ mầm non và đảm bảo chất lượng.  
1.5. Triển khai nội dung giáo dục ATGT, giáo dục bảo vệ môi trường và giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả:
Nhà trường đã bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ giáo viên kỹ năng và kiến thức về nội dung GD ý thức bảo vệ môi trường và nội dung giáo dục an toàn giao thông, đưa nội dung tuyên truyền về văn hóa giao thông trước cổng trường với chủ đề “Bé tham gia giao thôngtới toàn thể phụ huynh trong buổi họp phụ huynh đầu năm học và thông qua các nhóm Zalo, Feceebook của trường và nhóm lớp, để thực hiện, đã được phụ huynh toàn trường hưởng ứng và thực hiện.
- Nhà trường đã tổ chức cho 100% GV được tập huấn về công tác GD sử dụng năng lượng tiết kiệm và công tác phòng cháy, chữa cháy có hiệu quả, sau đó XD chuyên đề cho GVNV toàn trường về dự. Đồng thời nhà trường đã chỉ đạo 100% giáo viên lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục trẻ trong các hoạt động giáo dục trẻ: như tắt điện sau khi ra khỏi phòng, khoá vòi nước sau khi sử dụng xong, cách phòng và bảo vệ bản thân khi xảy ra hỏa hoạn... để từ đó giúp các cháu hình thành ý thức tiết kiệm năng lượng và biết bảo vệ bản thân khi xảy ra hỏa hoạn ngay từ tuổi mầm non.
          2. Quy mô trường, lớp, trẻ mầm non đến trường, đội ngũ, cơ sở vật chất.
2.1. Quy mô trường lớp, trẻ mầm non đến trường:
* Tổng số nhóm lớp: 15
- Tổng số nhóm, lớp tư thục: 7 nhóm, lớp (6 nhóm có phép, 1 nhóm ký cam kết)
- Tổng số lớp MG 3-5 tuổi: 8( 1 lớp 3 tuổi, 3 lớp 4 tuổi, 4 lớp 5 tuổi)
* Huy động trẻ ra lớp:
- Tổng số trẻ MN có trên địa bàn: 482, nữ 242
+ Tổng số trẻ nhà trẻ có trên địa bàn: 182
+ Tổng số trẻ Mẫu giáo có trên địa bàn: 300
- Tổng số trẻ MN đến trường: 380/482, tỷ lệ: 78,83%. Trong đó:
+Tổng số trẻ  nhà trẻ đến trường: 101/182, tỷ lệ: 55,49%
+ Tổng số trẻ  Mẫu giáo đến trường: 279/300, tỷ lệ: 93%
Trong đó
Trẻ 5 tuổi: 119/119 trẻ đạt 100% (Học tại trường 96 trẻ, trái tuyến 23 trẻ)
Trẻ 4 tuổi: 92/92 trẻ đạt 100% (Học tại trường 66 em, trái tuyến 26 em)
Trẻ 3 tuổi: 68/89 trẻ đạt 76,40%(Học tại trường 25 em, tư thục 43 em)
*So với cùng kỳ năm trước tỷ lệ trẻ MG ra lớp tăng 0,7% (Cùng kỳ năm học 2023- 2024: 92,3% )
* Biện pháp thực hiện:
- Đã thực hiện tốt công tác điều tra số trẻ trên địa bàn xã.
- Ngay từ đầu năm trường đã có kế hoạch giao chỉ tiêu số lượng cho các lớp.
- Đã kết hợp với văn hóa thông tin xã để tuyên truyền vận động phụ huynh cho trẻ ra lớp.
- Đã quan tâm đến việc nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục để huy động số lượng, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đáp ứng nhu cầu gửi của phụ huynh.
- Căn cứ Kế hoạch phát triển giáo dục mầm non đến năm 2026 của huyện đã được phê duyệt, Đề án, Kế hoạch, Chương trình của Bộ GDĐT, các văn bản chỉ đạo của PGDĐT, nhà trường đã thực hiện tốt “Kế hoạch, chiến lược xây dựng và phát triển trường Mẫu giáo Sao Biển giai đoạn 2021- 2026”. Hiệu trưởng đã khẳng định năng lực quản lý để quản trị nhà trường, thông qua việc xây dựng “Kế hoạch phát triển nhà trường đến năm 2026, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới sáng tạo trong giáo dục của nhà trường.
- Nhà trường đã tập trung tăng cường CSVC, trang thiết bị cho 100% các lớp, đặc biệt trang bị đủ và đảm bảo đủ điều kiện về CSVC cho công tác phổ cập; Bảo đảm các điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất, tài liệu, thiết bị, đồ chơi; Phân công GV có năng lực phụ trách lớp 5 tuổi , đảm bảo chế độ chính sách theo quy định.
- Thực hiện tốt công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo để tăng cường sự chỉ đạo và quan tâm của cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương, đảm bảo đầy đủ các chế độ chính sách đối với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện xã hội hóa giáo dục, vận động toàn dân cùng tham gia đóng góp về vật chất, công sức cũng như tinh thần cho công tác PCGDMNTNT.
2.2. Đội ngũ:
* Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên: 27 đ/c
- Cán bộ quản lý: 3 đồng chí (Trình độ ĐH: 3 đ/c; Trình độ LLCT: 3 đ/c).
- Giáo viên: 16 (Trình độ ĐH: 16, trong đó có 02 GV đã qua lớp QLGD và TCLLCT).
- Nhân viên nuôi dưỡng: 04 đ/c, trình độ ĐH: 0 đ/c
- Nhân viên KT: 01 đ/c; VT: 01 đ/c; NVBV: 02 đ/c. 
* Biện pháp xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ:
Nhà trường đã tạo điều kiện cho cán bộ, quản lý và giáo viên tham gia các lớp đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.Tổ chức bồi dưỡng hè cho giáo viên với các nội dung:
- Bồi dưỡng về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, ứng xử sư phạm.
- Bồi dưỡng về nội dung, phương pháp lên lớp của các hoạt động học tập. Cách lên thực đơn và chế biến thức ăn cho trẻ.
- Bồi dưỡng về chuyên đề GD kỹ năng sống cho trẻ.
- Bồi dưỡng cách XD góc sáng tạo và cách XD môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cho đội ngũ giáo viên.
- Bồi dưỡng về cách làm hồ sơ sổ sách.
- Hướng dẫn nhiệm vụ năm học.
- Bồi dưỡng cách viết SK.
- Tổ chức dự giờ thăm lớp ….
           2.3. Cơ sở vật chất, thiết bị và kinh phí cho GDMN:
- Nhà trường đã tập trung tăng cường CSVC, trang thiết bị cho các lớp 5 tuổi, đảm bảo đủ điều kiện về CSVC cho công tác phổ cập; Bảo đảm các điều kiện về giáo viên, CSVC, tài liệu, thiết bị, đồ chơi phục vụ cho hoạt động GD cho trẻ; Phân công GV có năng lực phụ trách lớp 5 tuổi nâng cao chất lượng đội ngũ, đảm bảo chế độ chính sách theo quy định.
* Kinh phí đầu tư cho GDMN nhà trường
-  Đã trang trí, làm biểu bảng tạo cảnh quan môi trường sư phạm cho các khu vui chơi cho trẻ là: 41.200.000 đồng.
- Sửa chữa điện, nước nhà trường: 14.000.000 đồng.
- Mua sắm đồ dùng thiết bị phục vụ cho công tác GD là: 29.900.000 đồng.
- Mua bổ sung đồ dùng bán trú đầu năm là 18.000.000đ
- Sữa chữa, bảo trí máy vi tính: 15.350.000đ
- Bắt điện năng lượng mặt trời nhà trường: 9000.000đ
Tổng kinh phí: 127.450.000 đồng( Một trăm hai mươi bảy triệu bốn trăm năm mươi nghìn đồng)
Trong đó: - Phụ huynh đóng góp: 18.000.000 đồng.
3. Tình hình thực hiện các chế độ chính sách của trẻ, GVNV
(theo Nghị định 105/2020/NĐ-CP của Chính phủ, các Nghị quyết của HĐND tỉnh: Nghị quyết số 22/2021/NQ-HĐND, Nghị quyết số 03/2022/NQ-HĐND, Nghị quyết số 17/2023/NQ-HĐND, Nghị quyết số 23/2023/NQ-HĐND)
- Nhà trường thực hiện nghiêm túc Nghị định 105/2020/NQ-CP ngày 22/7/2020 về thực hiện chi hỗ trợ trẻ em khuyết tật và giáo viên dạy lớp ghép ở các cơ sở GDMN theo quy định.
         4. Những khó khăn, vướng mắc:
- Nhà trường vẫn còn một vài giáo viên lớn tuổi sử dụng máy vi tính còn lúng túng do đó việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong các hoạt động phối hợp chăm sóc và giáo dục trẻ còn hạn chế.
 - Công tác tuyên truyền của một vài giáo viên, nhân viên trong trường còn hạn chế, chưa có sức thuyết phục. Nhận thức của một số phụ huynh về công tác NDCSGD trẻ chưa cao, nên vẫn còn nhiều phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến con em của mình và nhà trường.
           5. Kiến nghị, đề xuất:
Quan tâm hơn nữa về chế độ chính sách cho đội ngũ và có chính sách phụ cấp đặc thù cho đội ngũ nhân viên nuôi dưỡng để họ yên tâm công tác.
Trên đây là báo cáo kết quả học kỳ I của trường MG sao Biển, rất mong cấp trên xem xét và có ý kiến chỉ đạo giúp đỡ nhà trường để năm học 2023 – 2024 trường MG Sao Biển thực hiện tốt kế hoạch và đạt được kết quả cao.
 
Nơi nhận:
- Phòng GD ĐT  (để b/c);
- UBND xã   (để b/c);
- Lưu VT./.
                                 HIỆU TRƯỞNG


 
                                                                                  Lê Thị Hồng Trinh
 

Nguồn tin: TRường MG Sao Biển( Tác giả: Lê Thị Hồng Trinh):

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

fixleft
fixright
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây