Website trường Mẫu giáo Sao Biển - Núi Thành - Quảng Nam

http://mgsaobien.edu.vn


Cách chế biến món ăn ngon hàng ngày

các món ăn dễ chế biến cách chế biến các món ăn ngon các món chế biến từ tôm các món ăn chế biến từ chuối những món ăn chế biến nhanh các món ăn truyền thống chế biến socola tài liệu món nấu an nhanh
Cách chế biến món ăn ngon hàng ngày
Kết hợp cùng với giáo viên tổ chức cho trẻ ăn ở trên lớp.
         Mục đích của việc nâng cao chất lượng chế biến món ăn cho trẻ là: Trẻ ăn ngon miệng, ăn hết suất. Vì thế sau  khi chế biến xong các món ăn và chia định lượng tại bếp, tôi đã đến từng lớp để trực tiếp cùng với các giáo viên tham gia tổ chức giờ ăn cho trẻ và ghi sổ rút kinh nghiệm từng ngày và tìm hiểu nguyên nhân trẻ ăn hết (không) hết suất, trẻ thích ăn món nào để kịp thời điều chỉnh rút kinh nghiệm…Nếu như trẻ thích ăn món nào tôi tiếp tục chế biến cho trẻ ăn.
Ví dụ: Khi chế biến món cách chế biến món ăn ngon hàng ngày “ Canh cua nấu rau cải ” tôi đã lên lớp để phụ giờ ăn và thấy trẻ rất thích món ăn này, tôi đã quan sát và trò chuyện với trẻ sau khi trẻ ăn xong như: Cô đã nấu rất nhiều món ăn trong tuần thế con thích món ăn nào nhỉ? Trẻ đã rất hồ hởi kể cho tôi nghe những món ăn mà các cháu thích như món: trứng tôm thịt đúc nấm hương, canh cua nấu rau cải,…..
– Nếu chế biến các món ăn ngon trẻ không thích hoặc chế biến chưa đảm bảo thì tôi sẽ rút kinh nghiệm và trao đổi với hiệu phó nuôi cùng với các chị em trong tổ nuôi để thay đổi cách chế biến phù hợp, hấp dẫn hơn để trẻ ăn ngon miệng và hết suất.

Cách chế biến món ăn ngon hàng ngày
 
  1. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC.
Nhờ sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của bản thân để tìm cách chế biến các món ăn mới cho trẻ. Sau một thời gian áp dụng các biện pháp trên chất lượng nuôi dưỡng của nhà trường đạt kết quả tốt:
  1. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, kỹ thuật chế biến món ăn tốt, thực đơn được cải tiến theo mùa, thực hành chế biến món ăn tiết kiệm và hiệu quả.
  2. 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối, không có trường hợp nào bị dịch bệnh. Trẻ khỏe mạnh, tăng cân đều, trẻ ăn ngon miệng, ăn hết suất.
  3. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm từ 8,3% xuống còn 3,5%.
  4. Tỷ lệ thấp còi giảm từ 6,2% xuống còn 3,5%.
  5. Việc chế biến món ăn được cải tiến thường xuyên, khoa học. Món ăn dễ chế biến, đảm bảo đủ chất, đủ lượng, thực đơn phong phú và được thay đổi thường xuyên hợp khẩu vị với trẻ.
  6. Số trẻ ra lớp ngày càng tăng, phụ huynh tin tưởng khi gửi con đến trường mầm non B Vạn Phúc.
  7. Đội ngũ giáo viên, cô nuôi luôn đoàn kết, vững vàng trong việc chăm sóc nuôi dưỡng.
  8. Qua các đợt kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế học đường, thanh tra bếp ăn trường tôi luôn đạt kết quả tốt
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ
  1. KẾT LUẬN
Trên đây là một số biện pháp cách chế biến món ăn ngon tôi đã sử dụng trong quá trình nấu ăn cho trẻ để giúp trẻ ăn ngon miệng, ăn hết suất. Với kiến thức được học cùng với việc học hỏi những người xung quanh. Tôi đã làm tốt và kết quả của trẻ có nhiều tiến bộ hơn, trẻ ăn ngon miệng, hết suất. Qua mỗi kỳ cân đo của trẻ trên lớp thì thấy số trẻ suy dinh dưỡng cũng đã giảm dần. Tuy chưa cao nhưng cũng là tín hiệu đáng mừng.
Trong quá trình thực hiện tôi đã rút ra một số kinh nghiệm cách chế biến món ăn ngon hàng ngày như sau:
+ Là một cô nuôi trong trường mầm non phải thường xuyên học hỏi, nghiên cứu, tìm tòi những món ăn mới, thay đổi cách chế biến hợp với khẩu vị của trẻ.
+ Kết hợp với các giáo viên trên lớp, tham gia giờ ăn của trẻ để rút ra kinh nghiệm kịp thời.
+ Luôn đoàn kết, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong tập thể, luôn mạnh dạn đề xuất trong công việc với Ban giám hiệu để làm tốt hơn công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ trong trường mầm non.
+ Cần thường xuyên thảo luận trong tổ nuôi về kiến thức chế biến món ăn, những món ăn mới, những dịch bệnh mới bùng phát…. Để trau dồi kiến thức thực tế và nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân.
+ Tích cực tăng gia thêm rau xanh để đưa vào bữa ăn của trẻ đảm bảo nguồn rau sạch cung cấp cho trẻ hàng ngày.
  1. KHUYẾN NGHỊ
Để làm tốt công tác chăm sóc nuôi dưỡng, chế biến món ăn cho trẻ. Nhà trường cần trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại, phân công công việc hợp lý, luôn động viên, khuyến khích nhân viên kịp thời.
Ngoài ra cách chế biến món ăn ngon mùa hè, cần quan tâm tham mưu nhiều hơn với cấp trên về chế độ chính sách cho các cô nuôi đảm bảo sự công bằng trong lao động giúp chi em yên tâm công tác.
Trên đây là một số kinh nghiệm chế biến món ăn ngon cho trẻ tại Trường mầm non B xã Vạn Phúc của tôi đã và đang được áp dụng trong năm học 2012 – 2013 đạt kết quả tốt. Tôi rất mong được các cấp lãnh đạo và các bạn đồng nghiệp đóng góp ý kiến để bản sáng kiến kinh nghiệm của tôi được hoàn thiện và ứng dụng rộng rãi hơn trong các trường mầm non.

 

Tác giả bài viết: Trần Thị Trà My

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây